[แปลเพลง] 告訴我 Tell me – Cheer Chen

歌名 ชื่อเพลง : 告訴我 Gao Su Wo บอกฉันสิ
主唱 ร้องโดย:陳綺貞 Cheer Chen 
作詞 เนื้อร้อง:陳綺貞 Cheer Chen 
作曲 ทำนอง:陳綺貞 Cheer Chen 
編曲 เรียบเรียง:林暐哲/陳綺貞 Lin Wei Zhe /Cheer Chen
Translate by Somtum泰國somtum1stland.wordpress.com

看沉默的電話 它什麼都不說
kan chen mo de dian hua  ta shen me dou bu shuo
มองดูโทรศัพท์ที่เงียบสะงัด  มันไม่ได้พูดอะไร

看電視的畫面 它無聲的閃動
kan dian shi de hua mian  ta wu sheng de shan dong
มองดูภาพในโทรทัศน์ มันเคลื่อนไหวแต่ไม่มีเสียง

看街上的行人 跟我擦肩而過
kan jie shang de xing ren  gen wo ca jian er guo
มองผู้คนบนถนน ที่เฉียดแฉลบฉันผ่านไป

整個世界太冷漠
zheng ge shi jie tai leng mo
โลกทั้งใบ ช่างเย็นชาเหลือเกิน

我沒有力氣再往前走
wo mei you li qi zai wang qian zou
ฉันไม่มีแรงที่จะเดินต่อไปข้างหน้าอีกครั้ง

看你緊閉的嘴唇 它什麼都不說
kan ni jin bi de zui chun  ta shen me dou bu shuo
มองดูริมฝีปากของเธอที่ปิดแน่น  มันก็ไม่พูดอะไรออกมาซักคำ

看你飄忽的眼神 它無情的閃躲
kan ni piao hu de yan shen  ta wu qing de shan duo
มองดูสายตาเธอที่เลื่อนลอย มันเป็นการหลบตาที่ไร้ความรู้สึก

看你和我的回憶 跟我擦肩而過
kan ni he wo de hui yi  gen wo ca jian er guo
มองความทรงจำของฉันและเธอ ที่เฉียดแฉลบฉันไป

你的改變太冷漠 我沒有勇氣大聲地說
ni de gai bian tai leng mo wo mei you yong qi da sheng de shuo
การเปลี่ยนแปลงของเธอเย็นชาเหลือเกิน ฉันไม่มีความกล้าที่จะพูดออกไปดังๆ

告訴我 你不是真的離開我
gao su wo  ni bu shi zhen de li kai wo
บอกฉันสิ เธอไม่ไปจากฉันจริงๆ

你也不願這樣的夜裡 把難過留給我
ni ye bu yuan zhe yang de ye li  ba nan guo liu gei wo
เธอก็ไม่ปรารถนาที่ให้ความเสียใจอยู่กับฉัน ในคืนแบบนี้

告訴我 你不是真的離開我
gao su wo  ni bu shi zhen de li kai wo
บอกฉันสิ เธอไม่ได้จะไปจากฉันจริงๆ

你是要懲罰我的愛讓 你失去自由
ni shi yao sheng fa wo de ai rang  ni shi qu zi you
เธอต้องการลงโทษความรักของฉัน ที่ทำให้เธอสูญเสียอิสรภาพ

告訴我……
gao su wo
บอกฉันสิ

看沉默的電話 它什麼都不說
kan chen mo de dian hua  ta shen me dou bu shuo
มองดูโทรศัพท์ที่เงียบสะงัด  มันไม่ได้พูดอะไร

看電視的畫面 它無聲的閃動
kan dian shi de hua mian  ta wu sheng de shan dong
มองดูภาพในโทรทัศน์ มันเคลื่อนไหวแต่ไม่มีเสียง

看街上的行人 跟我擦肩而過
kan jie shang de xing ren  gen wo ca jian er guo
มองผู้คนบนถนน ที่เฉียดแฉลบฉันผ่านไป

整個世界太冷漠
zheng ge shi jie tai leng mo
โลกทั้งใบ ช่างเย็นชาเหลือเกิน

我沒有力氣再往前走
wo mei you li qi zai wang qian zou
ฉันไม่มีแรงที่จะเดินต่อไปข้างหน้าอีกครั้ง

看你緊閉的嘴唇 它什麼都不說
kan ni jin bi de zui chun  ta shen me dou bu shuo
มองดูริมฝีปากของเธอที่ปิดแน่น  มันก็ไม่พูดอะไรออกมาซักคำ

看你飄忽的眼神 它無情的閃躲
kan ni piao hu de yan shen  ta wu qing de shan duo
มองดูสายตาเธอที่เลื่อนลอย มันเป็นการหลบตาที่ไร้ความรู้สึก

看你和我的回憶 跟我擦肩而過
kan ni he wo de hui yi  gen wo ca jian er guo
มองความทรงจำของฉันและเธอ ที่เฉียดแฉลบฉันไป

你的改變太冷漠 我沒有勇氣大聲地說
ni de gai bian tai leng mo wo mei you yong qi da sheng de shuo
การเปลี่ยนแปลงของเธอเย็นชาเหลือเกิน ฉันไม่มีความกล้าที่จะพูดออกไปดังๆ

告訴我 你不是真的離開我
gao su wo  ni bu shi zhen de li kai wo
บอกฉันสิ เธอไม่ไปจากฉันจริงๆ

你也不願這樣的夜裡 把難過留給我
ni ye bu yuan zhe yang de ye li  ba nan guo liu gei wo
เธอก็ไม่ปรารถนาที่ให้ความเสียใจอยู่กับฉัน ในคืนแบบนี้

告訴我 你不是真的離開我
gao su wo  ni bu shi zhen de li kai wo
บอกฉันสิ เธอไม่ได้จะไปจากฉันจริงๆ

你是要懲罰我的愛讓 你失去自由
ni shi yao sheng fa wo de ai rang  ni shi qu zi you
เธอต้องการลงโทษความรักของฉัน ที่ทำให้เธอสูญเสียอิสรภาพ

告訴我……
gao su wo
บอกฉันสิ

告訴我 你不是真的離開我
gao su wo  ni bu shi zhen de li kai wo
บอกฉันสิ เธอไม่ไปจากฉันจริงๆ

你也不願這樣的夜裡 把難過留給我
ni ye bu yuan zhe yang de ye li  ba nan guo liu gei wo
เธอก็ไม่ปรารถนาที่ให้ความเสียใจอยู่กับฉัน ในคืนแบบนี้

告訴我 你不是真的離開我
gao su wo  ni bu shi zhen de li kai wo
บอกฉันสิ เธอไม่ได้จะไปจากฉันจริงๆ

你是要懲罰我的愛讓 你失去自由
ni shi yao sheng fa wo de ai rang  ni shi qu zi you
เธอต้องการลงโทษความรักของฉัน ที่ทำให้เธอสูญเสียอิสรภาพ

告訴我……
gao su wo
บอกฉันสิ

 

ปล1.คำแปลของเพลงนี้เป็นผลงานในนามของ https://somtum1stland.wordpress.com หากนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาใส่เครดิตเว็บไซต์  https://somtum1stland.wordpress.com หรือ ใส่เครดิต Somtum泰國 ด้วย เพราะมันแสดงถึงมารยาทที่ดีในสังคมอินเตอร์เน็ต การขโมยสมองของคนอื่น แล้วใช้ชื่อของตัวเองแอบอ้างว่าเป็นผลงานของตน เป็นการกระทำที่ไม่ต่างจากขโมยเลยนะจ๊ะ

ปล2. ส้มไม่ได้เก่งกาจเรื่องภาษาจีนเท่าไหร่ **ถ้ามีตรงไหนผิดพลาด สามารถชี้แนะได้นะ** แล้วก็อย่าลืมให้กำลังใจคนแปลซักนิด ด้วยการแสดงความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆ ข้างล่าง เวลาหมดกำลังใจ ก็ทำให้ขี้เกียจบ้างเหมือนกันนะ ขอบคุณจ้า

HOME Click!
↓↓↓↓↓↓

♧♧♧Credit somtum2014newforcreditBlog♧♧♧

 

ใส่ความเห็น

