[แปลเพลง] 我的秘密 MySecret – G.E.M. (鄧紫棋)

spider-web-pngss🔐 ถ้าเราขี้เกียจ เราก็ขี้เกียจนั่นแหละ 😂 ขออภัยอย่างสูง ที่หายไปนานมากกกกกกกกกกลับมาครั้งนี้คือหยากไย่ขึ้นบล็อกไปหมดแล้ว ต้องมานั่งปัดหยากไย่ปัดฝุ่นที่เกาะอย่างหนาตราช้าง เราหายไปนานอย่างตั้งใจ แบบว่า….ความขี้เกียจมันครอบงำหนักมาก 👉👈 แหะๆ

🔐 ยังไงก็เถอะ วันนี้กลับมาแล้ว แน่นอนว่าไม่มาทำความสะอาดบล็อกเฉยๆเป็นแน่แท้ เอาเพลงมาฝากด้วย เป็นเพลงที่บังเอิญไปเจอมาจากการสุ่มฟังเพลงไปเรื่อยเปื่อยโดยใช้คีย์เวิร์ดหนึ่ง ซึ่งก็คือ ความลับ หรือ 秘密 (Mìmì – มี่มี่) ส้มเชื่อว่าทุกคนก็คงมีความลับ ไม่เรื่องใดก็เรื่องหนึ่ง ไม่มีใครที่จะเปิดเผยเรื่องของตัวเองไปซะทุกเรื่องหรอก จริงมั้ย บางคนก็มีความลับที่เป็นเรื่องใหญ่เรื่องเล็กไม่เหมือนกัน บางความลับก็ลับเฉพาะกับบางคน 😏 แต่ที่แน่ๆ ขึ้นชื่อว่าความลับ ถ้าบอกใครออกไป ก็ไม่ใช่ความลับ เนอะ 🙊 เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้มันเป็นความลับต่อไปก็ปิดให้มิดล่ะ 😏 ไม่งั้นใครๆเค้าก็จะจับพิรุธได้นะ จะบอกให้ 😁😁😁

3920-mysecret-qu4h

อัลบั้ม MySecret (2010)

🔐 เข้าเรื่องเพลงได้แล้ว (ชอบออกทะเลอยู่เรื่อย) อย่างที่บอกว่า พอสุ่มๆหาเพลงไปเรื่อยๆ ก็เลยไปเจอเพลงนี้เข้า โดยปกติส้มไม่ค่อยฟังเพลงของ G.E.M. หรือ เติ้งจื่อฉี (鄧紫棋)  เท่าไหร่ เพลงนี้เป็นเพลงแรกของบล็อกเลยล่ะ จะว่าไปก็เคยฟังเพลงของวงอู่เยว่เทียนที่ G.E.M. เคยร้อง Cover ในอัลบั้ม 女也 herstory ก็คิดเอาเองนะว่า น่าจะเป็นสาวร็อคๆนิดหน่อย แนวป๊อปร็อค รึป่าว ส้มไม่ค่อยตาม G.E.M. ใครเป็นแฟนคลับ G.E.M. ก็มาบอกส้มหน่อยนะ ^ ^

🔐 รู้สึกว่าก็ยังไม่ได้เข้าเรื่องเพลง 😂😂 เข้าแล้วๆๆ เพลงนี้ชื่อว่า 我的秘密 (wǒ de mìmì) หรือ MySecret แปลว่า ความลับของฉัน เพลงเกี่ยวกับ ความลับความรัก 😳 จากเสียงร้องของ G.E.M. หรือ Gloria Tang หรือ เติ้งจื่อฉี (鄧紫棋) สาวเซี่ยงไฮ้ วัย 24 ที่มาเดบิวท์ในฮ่องกง โดยเพลงทั่วๆไปที่ G.E.M. ร้องก็จะมีทั้งภาษากวางตุ้ง ภาษาจีนกลาง และภาษาอังกฤษ คละเคล้ากันไป ใครชอบลองไปหาฟังเพลงอื่นๆกันได้นะ ส่วนเพลงนี้เป็นเพลงที่มาจากอัลบั้มชื่อเดียวกัน MySecret ที่วางแผงเมื่อปี 2010 เป็นอัลบั้มเต็มอัลบั้มที่ 2 ของ G.E.M. เลย และเป็นเพลงที่ G.E.M. แต่งเนื้อร้องและทำนองเองด้วยนะ ยังไงลองไปฟังกันดีกว่าจ้า

🔐 ส่งท้าย ใครที่กำลังมีความลับ ก็รักษาความลับให้ดีๆนะ แต่อย่าลืมว่า “ความลับ…..ไม่มีในโลก” 😏


Credit : GEMblog

歌 เพลง :我的秘密 MySecret
藝人 ศิลปิน :G.E.M. 鄧紫棋 เติ้งจื่อฉี
作詞 คำร้อง :G.E.M. 鄧紫棋 เติ้งจื่อฉี
作曲 ทำนอง :G.E.M. 鄧紫棋 เติ้งจื่อฉี
Translate by Somtum泰國somtum1stland.wordpress.com

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

Ha~ Ha~ Ha~

最近一直很好心情 不知道什麼原因
zui jin yi zhi hen hao xin qing  bu zhi dao shen me yuan yin
ช่วงนี้อารมณ์ดีมากตลอดเวลา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะเหตุใด

我現在這一種心情 我想要唱給你聽
wo xian zai zhe yi zhong xin qing  wo xiang yao chang gei ni ting
ตอนนี้ฉันมีอารมณ์แบบนี้  ฉันอยากจะร้องเพลงให้เธอฟัง

Ha~ Ha~ Ha~

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

看著窗外的小星星 心裡想著我的秘密
kan zhe chuang wai de xiao xing xing  xin li xiang zhe wo de mi mi
มองไปยังดาวดวงน้อยนอกหน้าต่าง  ภายในใจก็คิดถึงความลับของฉัน

算不算愛我不太確定 我只知道我在想你
suan bu suan ai wo bu tai jue ding  wo zhi zhi dao wo zai xiang ni
รักหรือไม่รักฉันก็ไม่ค่อยแน่ใจ ฉันรู้เพียงว่าตอนนี้ฉันกำลังคิดถึงเธอ

Ha~ Ha~ Ha~

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

我們之間的距離好像忽遠又忽近
wo men zhi jian de ju li hao xiang hu yuan you hu jin
ระยะห่างระหว่างเราราวกับว่าเดี๋ยวไกลเดี๋ยวใกล้

你明明不在我身邊我卻覺得很親
ni ming ming bu zai wo shen bian wo que jue de hen qin
เธอเองไม่ได้อยู่ข้างกายฉัน แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเราใกล้ชิดกันมาก

Ha~

有一種感覺我想說明
you yi zhong jue de wo xiang shuo ming
มีความรู้สึกบางอย่างที่ฉันอยากจะอธิบายออกไป

我心裡的祕密 是你給的甜蜜
wo xin li de mi mi  shi ni gei de tian mi
ความลับที่อยู่ในใจฉัน คือความหวานชื่นที่เธอมอบให้มา

我們之間的距離好像一點點靠近
wo men zhi jian de ju li hao xiang yi dian dian kao jin
ระยะห่างระหว่างเราราวกับใกล้ชิดกันทีละน้อย

是不是你對我也有一種特殊感情
shi bu shi ni dui wo ye you yi zhong te shu gan qing
เธอเองก็มีความรู้สึกพิเศษบางอย่างกับฉันใช่ไหม

Ha~

我猶豫要不要告訴你
wo you yu yao bu yao gao su ni
ฉันลังเลไม่รู้ว่าอยากจะบอกหรือไม่บอกเธอดี

我心裡的秘密 是我好像喜歡了你
wo xin li de mi mi  shi wo hao xiang xi huan le ni
ความลับที่อยู่ในใจฉัน  คือคล้ายๆว่าฉันจะชอบเธอ

Ha~

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

夜裡陪著我的聲音 就算沙了也動聽
ye li pei zhe wo de sheng yin  jiu suan sha le ye dong ting
เสียงที่อยู่เป็นเพื่อนฉันยามค่ำคืน ถึงแม้ว่าจะไม่กังวานแต่ก็ไพเราะน่าฟัง

這一種累了的聲音 是最溫柔的証明
zhe yi zhong lei le de sheng yin  shi zui wen rou de zheng ming
น้ำเสียงที่เหนื่อยล้าแบบนี้ เป็นหลักฐานที่อ่อนโยนที่สุด

Ha~

(你是我 你是我的秘密)
ni shi wo  ni shi wo de mi mi
เธอคือฉัน   เธอคือความลับของฉัน

Ha~

(我一直偷偷想著你)
wo yi zhi tou tou xiang zhe ni
ฉันแอบคิดถึงเธอตลอดเวลา

Ha~

(你是我心裡的秘密)
ni shi wo xin li de mi mi
เธอคือความลับที่อยู่ในใจฉัน

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

我們之間的距離好像忽遠又忽近
wo men zhi jian de ju li hao xiang hu yuan you hu jin
ระยะห่างระหว่างเราราวกับว่าเดี๋ยวไกลเดี๋ยวใกล้

你明明不在我身邊我卻覺得很親
ni ming ming bu zai wo shen bian wo que jue de hen qin
เธอเองไม่ได้อยู่ข้างกายฉัน แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเราใกล้ชิดกันมาก

Ha~

有一種感覺我想說明
you yi zhong jue de wo xiang shuo ming
มีความรู้สึกบางอย่างที่ฉันอยากจะอธิบายออกไป

我心裡的祕密 是你給的甜蜜
wo xin li de mi mi  shi ni gei de tian mi
ความลับที่อยู่ในใจฉัน คือความหวานชื่นที่เธอมอบให้มา

我們之間的距離好像一點點靠近
wo men zhi jian de ju li hao xiang yi dian dian kao jin
ระยะห่างระหว่างเราราวกับใกล้ชิดกันทีละน้อย

是不是你對我也有一種特殊感情
shi bu shi ni dui wo ye you yi zhong te shu gan qing
เธอเองก็มีความรู้สึกพิเศษบางอย่างกับฉันใช่ไหม

Ha~

我猶豫要不要告訴你
wo you yu yao bu yao gao su ni
ฉันลังเลไม่รู้ว่าอยากจะบอกหรือไม่บอกเธอดี

我心裡的秘密 是我好像喜歡了你
wo xin li de mi mi  shi wo hao xiang xi huan le ni
ความลับที่อยู่ในใจฉัน  คือคล้ายๆว่าฉันจะชอบเธอ

Ha~ Ha~

這模糊的關係 是莫明的美麗
zhe mo hu de guan xi  shi mo ming de mei li
ความสัมพันธ์ที่คลุมเครือนี้  เป็นความงดงามที่ลึกลับ ยากจะอธิบาย

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

我們之間的距離好像忽遠又忽近
wo men zhi jian de ju li hao xiang hu yuan you hu jin
ระยะห่างระหว่างเราราวกับว่าเดี๋ยวไกลเดี๋ยวใกล้

你明明不在我身邊我卻覺得很親
ni ming ming bu zai wo shen bian wo que jue de hen qin
เธอเองไม่ได้อยู่ข้างกายฉัน แต่ฉันกลับรู้สึกว่าเราใกล้ชิดกันมาก

Ha~

這一刻我真的想說明
zhe yi ke wo zhen de xiang shuo ming
เวลานี้ ฉันอยากอธิบายออกไปจริงๆ ว่า

我心裡的祕密 是你給的甜蜜
wo xin li de mi mi  shi ni gei de tian mi
ความลับที่อยู่ในใจฉัน คือความหวานชื่นที่เธอมอบให้มา

我們之間的距離每天一點點靠近
wo men zhi jian de ju li mei tian yi dian dian kao jin
ระยะห่างระหว่างเราใกล้ชิดกันทีละน้อยในทุกๆวัน

這是種別人無法理解的特殊感情
zhe shi zhong bie ren wu fa li jie de te shu gan qing
นี่คือความรู้สึกพิเศษที่คนอื่นไม่มีทางเข้าใจ

Ha~

我要讓全世界都清晰
wo yao rang quan shi jie dou qing xi
ฉันต้องการทำให้โลกทั้งใบสดใส

我心裡的秘密 是我會一直深愛著你 深愛著你
wo xin li de mi mi  shi wo hui yi zhi shen ai zhe ni  shen ai zhe ni
ความลับที่อยู่ในใจฉัน คือฉันกำลังรักเธอ รักเธอจนลึกสุดหัวใจ

✨ ~ 💐 ~ 🙊 ~ 💞 ~ 🔐 ~ 💞 ~ 🙊 ~ 💐 ~ ✨

ปล1.คำแปลของเพลงนี้เป็นผลงานในนามของ https://somtum1stland.wordpress.com หากนำไปเผยแพร่ที่อื่น กรุณาใส่เครดิตเว็บไซต์  https://somtum1stland.wordpress.com เพราะมันแสดงถึงมารยาทที่ดีในสังคมอินเตอร์เน็ต การขโมยสมองของคนอื่น แล้วใช้ชื่อของตัวเองแอบอ้างว่าเป็นผลงานของตน เป็นการกระทำที่ไม่ต่างจากขโมยเลยนะจ๊ะ

ปล2. ส้มไม่ได้เก่งกาจเรื่องภาษาจีนเท่าไหร่ **ถ้ามีตรงไหนผิดพลาด สามารถชี้แนะได้นะ** แล้วก็อย่าลืมให้กำลังใจคนแปลซักนิด ด้วยการแสดงความคิดเห็นเล็กๆน้อยๆ ข้างล่าง เวลาหมดกำลังใจ ก็ทำให้ขี้เกียจบ้างเหมือนกันนะ ขอบคุณจ้า

**ใครที่นำคำแปลจากบล็อกนี้ไปใช้ทำ OPV หรืออะไรก็แล้วแต่นะจ้า เอาลิงก์มาแบ่งให้กันชมบ้างนะ เก๊าอยากดูบ้างน่ะ**

HOME Click!
↓↓↓↓↓↓

♧♧♧Credit somtum2014newforcreditBlog♧♧♧

 

ใส่ความเห็น

